വിധിവിശ്വാസം ഇസ്ലാമിന്റെ അടിസ്ഥാനപരമായ ആറ് വിശ്വാസങ്ങളില് ഒന്നാണ്. ഇതേക്കുറിച്ച് ഈ ബ്ലോഗില് നേരത്തെ പല ചര്ചകളും നടന്നിട്ടുണ്ട്. അന്ന് ചര്ചയില് പങ്കെടുത്ത വി.ബി രാജന് ഇന്ന് ഫെയ്സ് ബുക്കില് നല്കിയ ചോദ്യവും അതിനുള്ള മറുപടിയും ഇവിടെയും ചേര്ക്കുകയാണ്.
- Vb RajanShafi Koyamma <<<ദൈവം മനുഷ്യന് നല്കുന്ന സ്വാതന്ത്ര്യവും, ദൈവത്തിന്റെ അറിവും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം മനസ്സിലാക്കാന് ശ്രമിക്കാത്തതാണ് Vb Rajan നെ കുഴക്കുന്നത്,..>>> എന്നെ ഒന്നും കുഴക്കുന്നില്ല എന്ന് ആദ്യം മനസ്സിലാക്കുക. ഞാന് ചോദിക്കുന്ന ചോദ്യത്തിന് ഒരു വിശ്വാസിയുടെ നിലപാട് അറിയാനുള്ള ആകാംക്ഷകൊണ്ട് ചോദിക്കുകയാണ്. വ്യക്തമായ മറുപടി ലഭിക്കാത്തതുകൊണ്ടാണ് ആവര്ത്തിക്കുന്നത്
ഗാന്ധിജിയുടെ മരണം ഗോഡ്സേയുടെ വെടിയുണ്ടകൊണ്ടായിരിക്കും എന്ന് ദൈവം ഗാന്ധിജി ജനിക്കുന്നതിനു മുമ്പുതന്നെ എഴുതിവച്ചുകഴിഞ്ഞാല് ഗോഡ്സേയ്ക്ക് എത്ര സ്വാതന്ത്ര്യം നല്കിയാലും അദ്ദേഹത്തിന് ദൈവം എഴുതിയതിനു വിരുദ്ധമായി പ്രവര്ത്തിക്കാന് സാധിക്കുമോ? ദൈവം എഴുതിയ രീതിയില് പ്രവര്ത്തിച്ചതിന് എങ്ങനെ ഗോഡ്സേ തെറ്റുകാരനാണെന്ന് പറയാന് കഴിയും? ഇനി ഗോഡ്സേ തനിക്ക് ലഭിച്ച സ്വാതന്ത്ര്യം ഉപയോഗിച്ച് ഗാന്ധിജിയെ വധിക്കാന് തീരുമാനിക്കുകയും അതിനാല് ദൈവം ഗാന്ധിജിയുടെ മരണം ഗോഡ്സെയുടെ കൈകൊണ്ടായിരിക്കട്ടെ എന്നു തീരുമാനിക്കുകയുമാണോ? അങ്ങനെയെങ്കില് മനുഷ്യന് ദൈവത്തെ നിയന്ത്രിക്കുന്നുവെന്നു വരും.
----------------------------------
എന്റെ മറുപടി..
- >>> ഗാന്ധിജിയുടെ മരണം ഗോഡ്സേയുടെ വെടിയുണ്ടകൊണ്ടായിരിക്കും എന്ന് ദൈവം ഗാന്ധിജി ജനിക്കുന്നതിനു മുമ്പുതന്നെ എഴുതിവച്ചുകഴിഞ്ഞാല് ഗോഡ്സേയ്ക്ക് എത്ര സ്വാതന്ത്ര്യം നല്കിയാലും അദ്ദേഹത്തിന് ദൈവം എഴുതിയതിനു വിരുദ്ധമായി പ്രവര്ത്തിക്കാന് സാധിക്കുമോ? ദൈവം എഴുതിയ രീതിയില് പ്രവര്ത്തിച്ചതിന് എങ്ങനെ ഗോഡ്സേ തെറ്റുകാരനാണെന്ന് പറയാന് കഴിയും? ഇനി ഗോഡ്സേ തനിക്ക് ലഭിച്ച സ്വാതന്ത്ര്യം ഉപയോഗിച്ച് ഗാന്ധിജിയെ വധിക്കാന് തീരുമാനിക്കുകയും അതിനാല് ദൈവം ഗാന്ധിജിയുടെ മരണം ഗോഡ്സെയുടെ കൈകൊണ്ടായിരിക്കട്ടെ എന്നു തീരുമാനിക്കുകയുമാണോ? അങ്ങനെയെങ്കില് മനുഷ്യന് ദൈവത്തെ നിയന്ത്രിക്കുന്നുവെന്നു വരും. <<<<
------------------------------
മനുഷ്യരെന്ന നിലക്ക് ഇവിടെ വിശ്വാസിക്കും അവിശ്വാസിക്കും ദൈവനിഷേധിക്കും തമ്മില് അന്തരമൊന്നുമില്ല. ഇഛാ സ്വാതന്ത്ര്യവും പ്രവര്ത്തന സ്വാതന്ത്ര്യവും മനുഷ്യര്ക്ക് ഉണ്ട് എന്നാണെങ്കില് എല്ലാവര്ക്കും ഉണ്ട് ഇല്ല എന്നാണെങ്കില് ആര്ക്കും ഇല്ല.
ഇസ്ലാമിക ദര്ശനമനുസരിച്ച് മേല് പറഞ്ഞ പ്രശ്നത്തിന്റെ ഞാന് മനസ്സിലാക്കിയ വിധി ഇതാണ്.
ദൈവം എല്ലാം അറിയുന്നവനും സ്ഥലകാലാധീതനുമാണ്, ഭാവി വര്ത്തമാനം ഭൂതം എന്നിവ അവനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം പ്രസക്തമല്ല. കാലം കടന്നുപോകുകയും സംഭവങ്ങള് നടക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിനനുസരിച്ച് അവന്റെ നേരത്തെ ഉള്ള അറിവ് വ്യത്യാസപ്പെടുന്നില്ല.
മനുഷ്യന് അവന് ഇഛാസ്വാതന്ത്ര്യം നല്കിയിരിക്കുന്നു. അവന്റെ ഇഛക്കനുസരിച്ച് മനുഷ്യകഴിവിനകത്ത് നിന്ന് കൊണ്ട് പ്രവര്ത്തിക്കാനും സാധിക്കും. (പറക്കാന് ഇഛിച്ചതുകൊണ്ട് പക്ഷികളെ പോലെ പറക്കാന് സാധിക്കില്ല). പ്രവര്ത്തിക്കാന് തീരുമാനിച്ചാലും ആ പ്രവര്ത്തനങ്ങളുടെ പ്രതിഫലനം പൂര്ണമായും മനുഷ്യന്റെ ഇഛ അനുസരിച്ച് അല്ല. അവന്റെ പ്രവര്ത്തനത്തിന്റെ ഫലം സംഭവിക്കുന്നത് ദൈവിക ഇഛകൂടി അനുവദിക്കുമ്പോള് മാത്രമാണ്. അങ്ങനെ മനുഷ്യന് ഇഛാ-പ്രവര്ത്തന സ്വാതന്ത്ര്യമുണ്ടെങ്കിലും നിയന്ത്രണം ദൈവത്തിന്റെ പക്ഷത്താണ്.
മനുഷ്യരില് ആര്ക്കും തങ്ങളുടെ ചെയ്തികളും അവയുടെ ഫലങ്ങളും മുന്കൂട്ടി കണക്കാക്കാന് സാധ്യമല്ല. നാളെ എന്ത് പ്രവര്ത്തിക്കുമെന്ന് പോലും കുറ്റമറ്റ രീതിയില് നിശ്ചയിക്കാന് സാധ്യമല്ല.
മനുഷ്യന് നന്മചെയ്യാനും തിന്മചെയ്യാനും സ്വാതന്ത്ര്യമുണ്ട്. എന്നാല് അവന് നല്കപ്പെട്ട സ്വാതന്ത്ര്യത്തെ ദൈവത്തിന് അതേക്കുറിച്ചുള്ള അറിവിനാല് നിയന്ത്രിക്കപ്പെടുന്നില്ല.ദൈവം നേരത്തെ അതേക്കുറിച്ച് അറിയുന്നത് കൊണ്ടല്ല അവന് അത് ചെയ്തത്. മറിച്ച് മനുഷ്യന് നല്കപ്പെട്ട ഇഛാ സ്വാതന്ത്ര്യം എങ്ങനെ ഉപയോഗപ്പെടുത്തുമെന്ന അറിവാണ് ദൈവത്തിന് ഉള്ളത്.
ഇത്തരം ഒരു അറിവ് ദൈവത്തിന് ഇല്ലെങ്കില് അത് ദൈവത്തിന്റെ അറിവ് അപൂര്ണമാണ് എന്നതിന് തെളിവാണ്. (തുടരും)
CK Latheef ഗോഡ് സെക്കും മറ്റേത് മനുഷ്യനും നല്കപ്പെട്ട പോലെയുള്ള ഇഛാ സ്വാതന്ത്ര്യവും പ്രവര്ത്തന സ്വാതന്ത്ര്യവും ഉണ്ടായിരുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന് ഗാന്ധിജിയുടെ അനുയായിയായി മാറാനും അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഗാതകനായി മാറാനും അവസരം ഉണ്ടായിരുന്നു. പക്ഷെ അദ്ദേഹം തെരഞ്ഞെടുത്തത് രണ്ടാമത്തേതാണ്. അദ്ദേഹം ഗാന്ഡിജിയെ വധിക്കാന് തീരുമാനിച്ചു. അത് നടപ്പാക്കി. ദൈവം അതിന് അനുമതി നല്കി. അങ്ങനെ ഗാന്ധിജി ഗോഡ് സെയാല് കൊല്ലപ്പെട്ടു.
ഇവിടെ ഇസ്ലാമിക വീക്ഷണപ്രകാരം ഗോഡ് സെ കുറ്റവാളിയാണ്. അദ്ദേഹത്തിന്റെ പ്രവര്ത്തനത്തിന് അദ്ദേഹം ഉത്തരവാദിയുമാണ്. ഇത് ദൈവത്തിന് മുന്കൂട്ടി അറിയുമായിരുന്നുവെന്നതും അത് രേഖപ്പെടുത്തിയെന്നതും അദ്ദേഹത്തിന്റെ പ്രവര്ത്തനത്തെ ബാധിക്കുന്നതോ അദ്ദേഹത്തെ കുറ്റമുക്തമാക്കുന്നതോ അല്ല.
CK Latheef നാം എത്രതന്നെ ഇഛിച്ചാലും അത് നടപ്പാകുന്നത് ദൈവിക തീരുമാനത്തിനുസരിച്ചാണ്. ഇതാണ് മനുഷ്യന് സ്വാതന്ത്ര്യം നല്കപ്പെട്ട മേഖലയില് ദൈവത്തിന്റെ നിയന്ത്രണം. ഉദാഹരണത്തിന് വര്ഗീയത മൂത്ത ഒരു വ്യക്തിക്ക് തന്റെ പ്രതിയോഗിയെ ഉന്മൂലനം ചെയ്യണം എന്നാഗ്രമുണ്ടാകും. അത്തരം ഒരു സംഘത്തിന് തങ്ങള് ശത്രുക്കളായി കാണുന്ന മുഴുവന് ആളുകളെയും ഇല്ലാതാക്കാന് കഴിഞ്ഞെങ്കില് എന്ന് ആത്മാര്ഥമായി ആഗ്രഹിക്കും. പക്ഷെ ആ ഇഛ നടപ്പാക്കാന് ശ്രമിച്ചാലും ദൈവം അതിന് അനുവദിച്ചെങ്കില് മാത്രമേ അത് നടപ്പാക്കാന് കഴിയൂ. ഒരു വ്യക്തി ഇന്നേ ദിവസം കള്ള് കുടിക്കണം എന്ന് തീരുമാനിച്ചു. ചിലപ്പോള് മാത്രമേ അത് നിര്വഹിക്കാന് കഴിയൂ. എന്നാല് ദൈവം ആ തീരുമാനത്തിലോ അതിന് വേണ്ടിയുള്ള പ്രവര്ത്തനത്തിലോ ഇടപെടുകയില്ല. അതുകൊണ്ട് തന്നെ മനുഷ്യരുടെ പ്രവര്ത്തനങ്ങളെ ചിലപ്പോള് അവരുടെ തന്നെ പ്രവര്ത്തനമായും ചിലപ്പോള് ദൈവത്തിന്റെ പ്രവര്ത്തനമായും പരാമര്ശിക്കാറുണ്ട്. രണ്ട് വീക്ഷണ കോണിലൂടെ നോക്കിയാല് രണ്ടും ശരിയാണ് താനും. ഗോഡ്സെ ഗാന്ധിജിയെ വധിച്ചുവെന്ന് പറഞ്ഞാലും ദൈവം വധിച്ചുവെന്ന് പറഞ്ഞാലും ശരിയാണ്. കാരണം ഗോഡ് സെ കാരണമാക്കുകയാണ് ഇവിടെ ചെയ്തത്. മരണം ദൈവിക തീരുമാനം അനുസരിച്ചാണ് സംഭവിച്ചത്.
CK Latheef ഒരു മുസ്ലിം ദൈവത്തെക്കുറിച്ചും അവന്റെ തീരുമാനത്തെക്കുറിച്ചും മനുസ്സിലാക്കുന്നത് ഇപ്രകാരമായതിനാല് യുക്തിവാദികള് ഇവിടെ പരാമര്ശിക്കുന്ന പ്രയാസമൊന്നും ഈ വിഷയത്തില് അവരെ ബാധിക്കുന്നില്ല. പിന്നെ യുക്തിവാദികള് ഒന്ന് മനസ്സിലാക്കുകയും അതിനനുസരിച്ച് ചോദ്യങ്ങള് ചോദിക്കുകയുമാണെങ്കില് അവരോട് ഒന്നേ പറയാനുള്ളൂ. നിങ്ങള് സംസാരിക്കുന്നത് ഞങ്ങളുടെ ദര്ശനമനുസരിച്ചാണെങ്കില് അത് പൂര്ണമായും സ്വീകരിക്കേണ്ടത് അതേ ദര്ശനമനുസരിച്ച് തന്നെയായിരിക്കണം.
ഇനി ഇതല്ലാത്ത മറ്റു വിധിസങ്കല്പങ്ങള് ശ്രദ്ധാപൂര്വം പരിശോധിച്ചുനോക്കുക (അങ്ങനെ ഉണ്ടെങ്കില് ). അതൊക്കെയും യുക്തിശൂന്യവും വൈരുദ്ധ്യവും ആയിരിക്കും എന്ന് ഇവിടെ തെളിയിച്ചുതരാം.
CK Latheef കൂട്ടത്തില് ദൈവനിഷേധികളോടായി ഒരു ചോദ്യമുണ്ട്. നിങ്ങളുടെ അഭിപ്രായത്തില് മനുഷ്യന് പ്രവര്ത്തന സ്വാതന്ത്ര്യവും ഇഛാസ്വതന്ത്ര്യവും ഉണ്ടോ ഉണ്ടെങ്കില് എത്രമാത്രം ?.
1 അഭിപ്രായ(ങ്ങള്):
ഇവ കൂടി വായിക്കുക.
ദൈവേഛയും മനുഷ്യന്റെ പ്രവര്ത്തനങ്ങളും
ദൈവം ഇഛിച്ചിരുന്നുവെങ്കില് ഞങ്ങളും വിസ്വാസികളാകുമായിരുന്നു
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ