കെ.പി. സുകുമാരന്റെ ഒരു കമന്റും അതിനുള്ള പ്രതികരണവും.
K.P. Sukumaran said...
K.P. Sukumaran said...
['പ്രിയ ലത്തീഫ്, ഞാന് കൂടുതലായി എന്ത് അഭിപ്രായം പറയാനാണ്? ഇസ്ലാം
വിശ്വാസികളും ഇസ്ലാമില് വിശ്വാസികള് അല്ലാത്തവരും തമ്മില്
അടിസ്ഥാനപരമായി വ്യത്യാസമുണ്ട്. ദൈവം നേരിട്ട് നല്കിയ മതമാണ് ദൈവം എന്നും ആ
ദൈവം സമഗ്രമായ ഒരു ജീവിതവ്യവസ്ഥ നല്കി എന്നും മുസ്ലീം അല്ലാത്ത ആരും
തന്നെ കരുതുന്നില്ല. മുസ്ലീംകളുടെ മാത്രം ഒരു വിശ്വാസമാണത് എന്ന
യാഥാര്ഥ്യം ആദ്യം അംഗീകരിക്കുക. അങ്ങനെയൊരു വിശ്വാസം മുസ്ലീംകള്
വെച്ചുപുലര്ത്തുന്നതില് ആര്ക്കും എതിര്പ്പോ അനാദരവോ ഇല്ല താനും.
എന്നാല് എല്ലാ മനുഷ്യര്ക്കും ദൈവം അയച്ച അന്തിമ പ്രവാചകനാണ് മുഹമ്മദ് നബി
എന്നും എല്ലാ മനുഷ്യര്ക്കും വേണ്ടി ദൈവം മുഹമ്മദ് നബി മുഖേന സമഗ്രമായ
നിയമങ്ങള് നല്കിയിട്ടുണ്ട് എന്ന് പറയുകയും ചെയ്യുമ്പോള് അവിടെ പിന്നെ
സംവാദത്തിന് ഇടമില്ല്ല. ആദ്യം തന്നെ ആ വാദം മുസ്ലീം അല്ലാത്ത ഒരാള്
തള്ളിക്കളയും. ആ വാദത്തില് ഉറച്ച് നില്ക്കുന്ന ഒരു ഇസ്ലാം വിശ്വാസിയോട്
അമുസ്ലീം ആയ ഒരാള്ക്ക് എന്താണ് പറയാനുള്ളത്. നിങ്ങള്ക്ക് നിങ്ങളുടെ
വിശ്വാസം എനിക്ക് എന്റെ വിശ്വാസം എന്ന നിലപാട് തറയില് നിന്നുകൊണ്ട്
ജനാധിപത്യത്തെ കുറിച്ച് സംസാരിക്കാമെന്നാകില് അതിന് ലത്തീഫിനെയോ മറ്റൊരു
ജമാഅത്തേ ഇസ്ലാമിക്കാരനെയോ കിട്ടുകയില്ലല്ലൊ. എന്തെന്നാല് ദൈവത്തിന്റെ
നിയമം അനുസരിച്ചേ പറ്റൂ എന്ന ശാഠ്യത്തില് നിന്നുകൊണ്ട് മാത്രമേ
നിങ്ങള്ക്ക് സംസാരിക്കാന് പറ്റൂ. അതാകട്ടെ ഒരു അമുസ്ലീം അപ്പോള് തന്നെ
തള്ളിക്കളയുകയും ചെയ്യും.
അത്കൊണ്ട് തന്നെ ഇസ്ലാമിലെ പല രീതികളോടും ആശയങ്ങളോടും യോജിപ്പ് ഉള്ള എനിക്ക് ജനാധിപത്യത്തെക്കുറിച്ച് ലത്തീഫുമായി സംവദിക്കാന് കഴിയില്ല. എന്തെന്നാല് ദൈവം മനുഷ്യന് ഒരു സമ്പൂര്ണ്ണമായ ഒരു ജീവിത വ്യവസ്ഥ നല്കിയിട്ടുണ്ടെന്ന് ലത്തീഫ് വിശ്വസിക്കുന്ന പോലെ അങ്ങനെ നല്കിയിട്ടില്ല എന്ന് ഞാനും വിശ്വസിക്കുന്നു. ആ സംഗതിയിന്മേല് സംവാദത്തിന്റെ ആവശ്യമില്ല താനും. ആ വൈരുധ്യം നിലനില്ക്കവേ ജനാധിപത്യത്തെക്കുറിച്ച് നമുക്കിടയെ പൊതുവായ ഒന്നുമില്ല. എന്നെ സംബന്ധിച്ച് സ്റ്റേറ്റ്, സര്ക്കാര്, നിയമസഭ ഇത്യാദി സാമൂഹ്യസംഘാടനങ്ങള് ഒക്കെ മനുഷ്യന് നിര്മ്മിക്കുന്നതും കാലാകാലങ്ങളില് പരിവര്ത്തനങ്ങള്ക്കും പരിഷ്ക്കരണങ്ങള്ക്കും വിധേയമാണ് താനും.
മനുഷ്യജീവിതം എന്നത് കൂട്ടായി മാത്രം നടക്കുന്ന ഒരു സാമൂഹ്യപ്രതിഭാസം ആയത്കൊണ്ടാണ് ഇമ്മാതിരി സാമുഹ്യസംഘടനകളും നിയമങ്ങളും ഒക്കെ വേണ്ടി വന്നത്. സര്ക്കാര് എന്നതും മനുഷ്യന് ഉണ്ടാക്കുന്ന സംഘടനകളില് ഏറ്റവും ഉയര്ന്ന ഒരു രൂപം ആണെന്നാണ് ഞാന് കരുതുന്നത്.
സര്ക്കാര് എന്ന ഭരണകൂടവും നിയമങ്ങളും ഒന്നും അനിവാര്യമല്ലെന്നും അതൊന്നും ഇല്ലാത്ത ഒരു സാമൂഹ്യവ്യവസ്ഥ നിലവില് വരുമെന്നും കരുതുന്ന ഒരു പ്രത്യയശാസ്ത്രവും അതിന് വേണ്ടി പ്രവര്ത്തിക്കുന്ന വിശ്വാസികളും ഉണ്ടെന്ന് ലത്തീഫിന് അറിയാമോ? അതാണ് കമ്മ്യൂണിസവും കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകാരും. അങ്ങനെ ഭരണകൂടവും പട്ടാളവും എല്ലാം കൊഴിഞ്ഞുപോയി മനുഷ്യന് തന്റെ ഉയര്ന്ന സാമൂഹ്യബോധം കൊണ്ട് സംഘര്ഷങ്ങളോ സംഘട്ടനങ്ങളോ ഇല്ലാതെ ജീവിക്കുന്ന ഒരു കാലം വരുമോ എന്ന് ചോദിക്കുന്നതില് അര്ത്ഥമില്ല. അങ്ങനെ വിശ്വസിക്കുന്നവനാണ് കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ്. ദൈവം നല്കിയ സമ്പൂര്ണ്ണ ജീവിതവ്യവസ്ഥ അനുസരിച്ച് എല്ലാ മനുഷ്യരും ജീവിക്കുന്ന ഒരു കാലം വരും എന്ന് ലത്തീഫ് വിശ്വസിക്കുന്ന പോലെയുള്ള ഒരു വിശ്വാസമാണ് അതും. ഈ രണ്ട് വിശ്വാസങ്ങളും ഒരിക്കലും ലോകത്ത് സമ്പൂര്ണ്ണമായി, സാര്വ്വത്രികമായി പ്രയോഗത്തില് വരില്ല എന്ന് കരുതുന്ന ജനാധിപത്യവാദിയാണ് ഞാന്. ഞാന് മാത്രമല്ല, ഏത് ജനാധിപത്യവിശ്വാസിയും കരുതുന്നതും ലോകം മുഴുവനും ഇസ്ലാമികവ്യവസ്ഥയോ കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് വ്യവസ്ഥയോ ഒരിക്കലും വരില്ല എന്നാണ്. അത്കൊണ്ടാണ് ജനാധിപത്യസങ്കല്പങ്ങള്ക്ക് പുറത്താണ് ശുദ്ധ ഇസ്ലാമിസ്റ്റുകളായ ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമിക്കാരും കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകളും എന്ന് എന്നെ പോലെയുള്ളവര് കരുതുന്നത്. ജനാധിപത്യത്തെ കുറിച്ച് നമ്മള് സംസാരിക്കണമെങ്കില് എല്ലാ മനുഷ്യര്ക്കും ദൈവം നല്കിയ നിയമം എന്ന സങ്കല്പം ലത്തീഫും , തൊഴിലാളിവര്ഗ്ഗ സര്വ്വാധിപത്യം എന്ന ആശയം കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകാരും ഒഴിവാക്കണം. അത് സാധിക്കില്ലാലോ. അപ്പോള് പിന്നെ കൂടുതല് തര്ക്കിച്ചിട്ട് എന്ത് കാര്യം :) ']
അത്കൊണ്ട് തന്നെ ഇസ്ലാമിലെ പല രീതികളോടും ആശയങ്ങളോടും യോജിപ്പ് ഉള്ള എനിക്ക് ജനാധിപത്യത്തെക്കുറിച്ച് ലത്തീഫുമായി സംവദിക്കാന് കഴിയില്ല. എന്തെന്നാല് ദൈവം മനുഷ്യന് ഒരു സമ്പൂര്ണ്ണമായ ഒരു ജീവിത വ്യവസ്ഥ നല്കിയിട്ടുണ്ടെന്ന് ലത്തീഫ് വിശ്വസിക്കുന്ന പോലെ അങ്ങനെ നല്കിയിട്ടില്ല എന്ന് ഞാനും വിശ്വസിക്കുന്നു. ആ സംഗതിയിന്മേല് സംവാദത്തിന്റെ ആവശ്യമില്ല താനും. ആ വൈരുധ്യം നിലനില്ക്കവേ ജനാധിപത്യത്തെക്കുറിച്ച് നമുക്കിടയെ പൊതുവായ ഒന്നുമില്ല. എന്നെ സംബന്ധിച്ച് സ്റ്റേറ്റ്, സര്ക്കാര്, നിയമസഭ ഇത്യാദി സാമൂഹ്യസംഘാടനങ്ങള് ഒക്കെ മനുഷ്യന് നിര്മ്മിക്കുന്നതും കാലാകാലങ്ങളില് പരിവര്ത്തനങ്ങള്ക്കും പരിഷ്ക്കരണങ്ങള്ക്കും വിധേയമാണ് താനും.
മനുഷ്യജീവിതം എന്നത് കൂട്ടായി മാത്രം നടക്കുന്ന ഒരു സാമൂഹ്യപ്രതിഭാസം ആയത്കൊണ്ടാണ് ഇമ്മാതിരി സാമുഹ്യസംഘടനകളും നിയമങ്ങളും ഒക്കെ വേണ്ടി വന്നത്. സര്ക്കാര് എന്നതും മനുഷ്യന് ഉണ്ടാക്കുന്ന സംഘടനകളില് ഏറ്റവും ഉയര്ന്ന ഒരു രൂപം ആണെന്നാണ് ഞാന് കരുതുന്നത്.
സര്ക്കാര് എന്ന ഭരണകൂടവും നിയമങ്ങളും ഒന്നും അനിവാര്യമല്ലെന്നും അതൊന്നും ഇല്ലാത്ത ഒരു സാമൂഹ്യവ്യവസ്ഥ നിലവില് വരുമെന്നും കരുതുന്ന ഒരു പ്രത്യയശാസ്ത്രവും അതിന് വേണ്ടി പ്രവര്ത്തിക്കുന്ന വിശ്വാസികളും ഉണ്ടെന്ന് ലത്തീഫിന് അറിയാമോ? അതാണ് കമ്മ്യൂണിസവും കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകാരും. അങ്ങനെ ഭരണകൂടവും പട്ടാളവും എല്ലാം കൊഴിഞ്ഞുപോയി മനുഷ്യന് തന്റെ ഉയര്ന്ന സാമൂഹ്യബോധം കൊണ്ട് സംഘര്ഷങ്ങളോ സംഘട്ടനങ്ങളോ ഇല്ലാതെ ജീവിക്കുന്ന ഒരു കാലം വരുമോ എന്ന് ചോദിക്കുന്നതില് അര്ത്ഥമില്ല. അങ്ങനെ വിശ്വസിക്കുന്നവനാണ് കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ്. ദൈവം നല്കിയ സമ്പൂര്ണ്ണ ജീവിതവ്യവസ്ഥ അനുസരിച്ച് എല്ലാ മനുഷ്യരും ജീവിക്കുന്ന ഒരു കാലം വരും എന്ന് ലത്തീഫ് വിശ്വസിക്കുന്ന പോലെയുള്ള ഒരു വിശ്വാസമാണ് അതും. ഈ രണ്ട് വിശ്വാസങ്ങളും ഒരിക്കലും ലോകത്ത് സമ്പൂര്ണ്ണമായി, സാര്വ്വത്രികമായി പ്രയോഗത്തില് വരില്ല എന്ന് കരുതുന്ന ജനാധിപത്യവാദിയാണ് ഞാന്. ഞാന് മാത്രമല്ല, ഏത് ജനാധിപത്യവിശ്വാസിയും കരുതുന്നതും ലോകം മുഴുവനും ഇസ്ലാമികവ്യവസ്ഥയോ കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് വ്യവസ്ഥയോ ഒരിക്കലും വരില്ല എന്നാണ്. അത്കൊണ്ടാണ് ജനാധിപത്യസങ്കല്പങ്ങള്ക്ക് പുറത്താണ് ശുദ്ധ ഇസ്ലാമിസ്റ്റുകളായ ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമിക്കാരും കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകളും എന്ന് എന്നെ പോലെയുള്ളവര് കരുതുന്നത്. ജനാധിപത്യത്തെ കുറിച്ച് നമ്മള് സംസാരിക്കണമെങ്കില് എല്ലാ മനുഷ്യര്ക്കും ദൈവം നല്കിയ നിയമം എന്ന സങ്കല്പം ലത്തീഫും , തൊഴിലാളിവര്ഗ്ഗ സര്വ്വാധിപത്യം എന്ന ആശയം കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകാരും ഒഴിവാക്കണം. അത് സാധിക്കില്ലാലോ. അപ്പോള് പിന്നെ കൂടുതല് തര്ക്കിച്ചിട്ട് എന്ത് കാര്യം :) ']
------------------------------