skip to main |
skip to sidebar
7:46:00 AM
CKLatheef
1 comment
ഇ.എ. ജബ്ബാര് നല്കിയ ചോദ്യങ്ങളില് 19 മുതല് 26 വരെയുള്ള ചോദ്യങ്ങള്ക്കുള്ള ഉത്തരമാണ് ഈ പോസ്റ്റ്.
(19)
വിശ്വസിക്കാതിരിക്കാന് വേണ്ട ഏര്പ്പാടെല്ലാം ചെയ്തു വെച്ച ശേഷം
അവിശ്വാസികളെ തീയില് ഇട്ടു കരിക്കാന് ഒരുങ്ങുത് എന്തുകൊണ്ട്?
വിശ്വസിക്കാനുള്ള ഏര്പ്പാടുകളാണ് ദൈവം ചെയ്തുവെച്ചിട്ടുള്ളത്. സൃഷ്ടിക്കുകയും കാര്യങ്ങള് മനസ്സിലാക്കാനുള്ള ബുദ്ധിനല്ക്കുയും, പ്രവാചകരെ അയച്ച് സത്യവും അസത്യവും വിവേചിച്ച് കാണിച്ചുതരികയും, രക്ഷാശിക്ഷകളെക്കുറിച്ച് മുന്നറിയിപ്പ് നല്കുകയും ചെയ്ത ശേഷവും ധിക്കാരപൂര്വം ദൈവത്തിന്റെയും സമസൃഷ്ടികളുടെയും അവകാശങ്ങളെ ഹനിക്കുമാര് ജീവിതം തെരഞ്ഞെടുത്തവരെ ശിക്ഷിക്കാതിരിക്കുക എന്നതാണ് അനീതി.
(20)
ഇത്രയൊക്കെ ക്രൂരത ചെയ്യുന്ന ഒരു ദൈവത്തെ നീതിമാന് എന്നെങ്ങനെ വിളിക്കും?
ക്രൂരതയുടെയോ അതിക്രമത്തിന്റെയോ അനീതിയുടെയോ ഒരംശം പോലും ദൈവം ചെയ്തിട്ടില്ല. മാത്രമല്ല വേണ്ടത്ര സാവകാശവും സൌകര്യവും നല്കി അല്ലാഹു മനുഷ്യനെ അയച്ച് വിടുകയും ചെയ്തിരിക്കുന്നു. പക്ഷെ ഇതൊക്കെ ദൈവനിഷേധികളെ വഞ്ചനയില് അകപ്പെടുത്തി. സാവകാശം നല്കിയത് എന്തിനാണ് എന്ന് മനസ്സിലാക്കാതെ ദൈവം ഇല്ല എന്നതിന്റെ തെളിവായി അവര് കണ്ടു. അവിശ്വാസികളെ ശിക്ഷിക്കുകയും വിശ്വാസികള്ക്ക് പ്രതിഫലം നല്കുകയും ചെയ്യുന്നത് കൊണ്ടുകൂടിയാണ് ദൈവത്തിന് പൂര്ണമായ നീതി അവകാശപ്പെടാനാകുന്നത് എന്നതത്രെ വാസ്തവം.
(21) ഈ ദൈവം നാളെ വാക്കു പാലിക്കും എന്നും നീതി പ്രവര്ത്തിക്കും എന്ന്
എങ്ങനെ പ്രതീക്ഷിക്കും?
ദൈവം ഇതുവരെയും നീതി വര്ത്തിക്കുയും വാക്ക് പാലിക്കുകയും ചെയ്തതിനാല് ഇനിയും വിശ്വാസികള് അങ്ങനെ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. ദൈവം വാക്ക് പാലിച്ചതിന് ഒരു ഉദാഹരണം. അന്ത്യദിനം വരെ മാനവസമൂഹത്തിന് മാര്ഗദര്ശകമായ ദിവ്യഗ്രന്ഥം ഖുര്ആന് ദൈവം സംരക്ഷിക്കും എന്ന വാഗ്ദാനം ഇത് വരെയും പാലിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. അത് തന്നെ മതി, മറ്റാരെക്കാളെറെയും ദൈവത്തില് വിസ്വസിക്കാന് .
(22) അവിശ്വാസികളെ സ്വര്ഗ്ഗത്തിലും വിശ്വാസികളെ നരകത്തിലും തള്ളിക്കൊണ്ട് ഈ
ദൈവം മറ്റൊരു ക്രൂര നാടകം കൂടി ആവര്ത്തിക്കില്ലെന്ന് എങ്ങനെ
തീര്ച്ചപ്പെടുത്തും?.
ഒരിക്കലുമില്ല. ആ പൂതികൊണ്ട് നടന്ന് തഞ്ചത്തില് സ്വര്ഗത്തില് എത്തിപ്പെടും എന്ന് ഒരു നിഷേധി പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത് അസ്ഥാനത്താകും.
(23) ദൈവത്തെ കുറിച്ചുള്ള ഇത്തരം ചോദ്യങ്ങള്ക്കൊന്നും
യുക്തിക്കു നിരക്കുന്ന ഉത്തരം ഇല്ല എങ്കില് യുക്തി ഉപയോഗിച്ചു ദൈവത്തെ
കണ്ടെത്താന് പറയുന്നതെന്തിന്?.
ഈ ചോദ്യങ്ങള്ക്കൊന്നും ഉത്തരമില്ല എന്ന് സ്വയം തീര്ചപ്പെടുത്തിയതാണ്. അല്ലാതെ വസ്തുതയല്ല. മനുഷ്യന്റെ ബുദ്ധി ഉപയോഗിച്ച് തന്നെ ദൈവത്തെ കണ്ടെത്താം. പക്ഷെ അത് മുന്ധാരണകളില്ലാത്ത വക്രതയില്ലാത്ത തെളിഞ്ഞതായിരിക്കണം എന്ന് മാത്രം.
(24) ദൈവത്തെ കുറിച്ചുള്ള ഒരു കാര്യവും
മനുഷ്യനു ചിന്തിച്ചാല് മനസ്സിലാവുകയില്ലെങ്കില് അങ്ങനെയൊരു ദൈവത്തെ നാം
യുക്തി ഉപയോഗിച്ച് കണ്ടെത്തി യുക്തിയില് പേറണം എന്നു
പറയുന്നതിനെന്തറ്ത്ഥമാണുള്ളത്?
അങ്ങനെ ഒരു അവകാശവാദം വിസ്വാസികളാരും ഉന്നയിച്ചതായി കണ്ടിട്ടില്ല. ഇസ്ലാം ഏതായാലും പറയുന്നില്ല. അതുകൊണ്ട് തന്നെ ചോദ്യം അപ്രസക്തമാണ്.
(25) യുക്തികൊണ്ടു മനസ്സിലാക്കാനും
ഉള്ക്കൊള്ളാനും കഴിയാത്തതിന്റെ പേരില് ഒരാള് ഇതൊന്നും വിശ്വസിച്ചില്ല
എങ്കില് അയാള് അതിന്റെ പേരില് കുറ്റവാളിയാകുന്നതെങ്ങനെ?
യുക്തിയും ബുദ്ധിയും ഉപയോഗിച്ചാല് കണ്ടെത്താവുന്നതേ ഉള്ളൂ ദൈവത്തെ പക്ഷെ പരീക്ഷണങ്ങളിലൂടെ കണ്ടെത്തിയതേ വിശ്വസിക്കൂ. അല്ലെങ്കില് അത്തരക്കാര് പറയുന്നതേ വിസ്വസിക്കു എന്ന തെറ്റായ ധാരണ ആദ്യം മാറ്റണം. അതുകൊണ്ട് ദൈവത്തെ അറിയാന് ശ്രമിക്കാത്തവനും അത് കണ്ടെത്താന് കഴിയാത്തവനും കുറ്റവാളി (ഭൌതിക ശിക്ഷ ലഭിക്കുന്ന ക്രിമിനല് എന്ന അര്ഥത്തിലല്ല) തന്നെയാണ്.
(26) വിശ്വാസവും
അവിശ്വാസവും ഒരാള്ക്കു കരുതിക്കൂട്ടി ചെയ്യാന് പറ്റാത്തതും അയാളുടെ
നിയന്ത്രണത്തില് പെടാത്തതുമായ ഒരു സംഗതിയാണെന്നിരിക്കെ , അതെങ്ങനെയാസ്ണു
കുറ്റവും പുണ്യവുമൊക്കെയാവുക?'
വിശ്വസിക്കാത്തതിന് എന്നതിനേക്കാള് അത്തരം ഒരു കണ്ടെത്തലിന് ബോധപൂര്വം ശ്രമിക്കാത്തതിനും കണ്ടെത്താന് സാധ്യതയുണ്ടായിട്ടും അഹിതകരമായ ഒരു ജീവിതം തെരഞ്ഞെടുത്തതിനുമാണ് ശിക്ഷ. വിശ്വാസവും അവിശ്വാസവുമല്ല ശിക്ഷയുടെയും പ്രതിഫലത്തിന്റെയും യഥാര്ഥ മാനദണ്ഡം അതോടൊപ്പം മനുഷ്യന്റെ പ്രവര്ത്തനങ്ങളുമാണ്. വിശ്വാസം പ്രധാനമാകുന്നത് നമ്മുടെ പ്രവര്ത്തനങ്ങള് വിശ്വാസമനുസരിച്ചായിരിക്കും എന്നത് കൊണ്ടാണ്.
1 അഭിപ്രായ(ങ്ങള്):
ജബ്ബാര് പ്ലിംഗി!!
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ